A A

1-4 ถึงเวลาที่พวกผีในซอยอ่อนนุชจะเริ่มลุยใส่ผมแล้ว

บทที่ 1 ผมยังเด็กใหม่ไม่เคยเจอผี
1-4 ถึงเวลาที่พวกผีในซอยอ่อนนุชจะเริ่มลุยใส่ผมแล้ว
 “ มีคุณต้องตอบแทน มีแค้นต้องชำระ ถึงจะรอ10 ปีก็ต้องล้างแค้นให้ได้
ผมไม่รู้ว่า บรรดาผีที่บ้านผมยึดถือภาษิตนี้หรือเปล่า แต่ในวันที่แม่เลี้ยงผมมาหาผม พวกผีที่บ้านผมน่าจะจับตาดูอยู่ ทันทีที่แม่เลี้ยงผมอำร่างผมได้ ผีพวกนี้ก็รู้ว่า ถึงเวลาที่พวกเขาต้องลุย ล้างแค้นผมแล้ว เพราะว่าผมด่าว่าและเหยียดหยามพวกเขามาหลายปี
และก็ถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องเผ่นและหาคนมาช่วยปราบผี ทั้งนี้เพราะช่วง 6 เดือนหลังจากแม่เลี้ยงผมมาหา ผมถูกผีอำร่วมร้อยครั้ง บางคืนก็อำร่างผม 6-7 ครั้ง ครั้งหนึ่งผมทนความง่วงไม่ได้ ต้องหนีไปนอนที่วัด บางวันผมก็ไปหาท่านอาจารย์ที่ลือกันว่ามีวิชาแก่กล้า เพื่อขอให้ท่านช่วย แต่เข้าใจว่า อาจารย์ท่านนั้นคงไม่ได้มีวิชาอาคมใดๆ เป็นอาจารย์เก๊ หลอกเอาเงินอย่างเดียว แม้แต่พระที่ท่านให้มา พวกผีที่บ้านผมก็ไม่เห็นกลัวสักนิด
เมื่อหันไปพึ่งใครไม่ได้ ผมก็เลยจำใจต้องพึ่งตัวเอง จู่ๆผมก็ฮึดสู้ขึ้นมา 7-8 ปีที่แล้ว ผมเคยฝึกวิชาลามะธิเบตจนถึงขั้นได้ผล แล้วผมมาหนีผีแบบนี้ ซ้ำยังไปพึ่งความช่วยเหลือของคนอื่น เป็นการขายหน้าตัวเองอย่างเหลือเกิน วิชาสะกดจิตผู้อื่นและสะกดจิตตัวเองผมก็รู้ดี แม้แต่หมาเมื่อมันจนตรอกมันยังฮึดสู้เลย แล้วผมเป็นคน ถ้าไม่ยอมฮึดสู้ ผมก็ต้องอายหมาล่ะครับ
แต่ก่อนจะสู้ ผมขอดูลาดเลาก่อนว่า พวกผีมันมีวิชาอะไรบ้าง? ทำร้ายเราได้ไหม? ผมลองสังเกตดูหลายสัปดาห์ ก็พบความจริงว่า พวกมันไม่เห็นมีอะไรเลย เข้าฝันมาหลอก ก็เป็นการสะกดจิตธรรมดานี่เอง พอผมลองแก้โดยการสะกดจิตตัวเองให้ในฝันผมไม่แพ้และไม่กลัวผี ปรากฏว่าผมชนะผีทุกครั้งในความฝัน
ส่วนการที่ตัวผมเคลื่อนไหวร่างกายไม่ได้ ผมก็สังเกตดูเป็นเดือนๆ จนแน่ใจว่า มันไม่ได้เกิดจากอำนาจของผี แต่มันเป็นเพราะอวัยวะทางกายของผม เช่น แขนและขา มันไปต้านทานแขนและขาของวิญญาณของผมนั่นเอง ด้วยเหตุที่ร่างกายมันไม่ยอมให้วิญญาณออกจากร่างตัวเอง
ถ้าคืนไหนผมหลับสนิท อาการผีอำก็ไม่มี ผีเข้าร่างไม่ได้ ผีติดต่อกับผมได้ ก็ต่อเมื่อวิญญาณหรือใจผมไม่ยอมหลับ ไปตื่นขึ้นมาในขณะที่ร่างกายหลับไปแล้ว ผีเป็นตัวหนึ่งที่ปลุกวิญญาณของเราให้ตื่นขึ้นมากกว่าเดิม เมื่อเราอยู่ในภาวะภวังค์ ผีจะปลุกวิญญาณเราได้ แต่ผีปลุกร่างกายของเราให้ตื่นไม่ได้ เมื่อวิญญาณตื่นขึ้นแล้วแต่ร่างกายไม่ตื่น วิญญาณกับร่างกายมันจึงแยกจากกัน นี่คือเหตุที่เราบังคับร่างกายไม่ได้ เป็นเพราะวิญญาณเราตื่นแล้ว แต่ร่างกายยังหลับอยู่นั่นเอง การบังคับร่างต้องมาจาก2 ส่วนจึงจะสมบูรณ์ คือต้องมาจากร่างกายและก็วิญญาณ อ้า! ในที่สุดผมก็ได้ค้นพบความลับของผีอำแล้ว แต่เพื่อความแน่ใจจริงๆ ผมต้องทดลองบางอย่าง เมื่อผีช่วยปลุกให้วิญญาณเราตื่น ผมก็ต้องใช้ผีให้เป็นประโยชน์ ผมอาศัยจังหวะที่ผีทำให้วิญญาณเราตื่นนั่นแหละ แยกเอาวิญญาณออกจากร่างกายตัวเองโดยสมบูรณ์ไปเลย แล้วจะทำได้อย่างไร? คำตอบก็คือ ต้องอาศัยการทำสมาธิถอดวิญญาณในช่วงที่ผีมันอยากให้วิญญาณเราตื่นซิครับ
อ้า! ได้ผลจริงๆ วิญญาณของผมค่อยๆลอยออกจากร่างกายทุกครั้งที่ผมทดลอง 

ความคิดเห็น