A A

1-5 ขอแก้แค้นผี แต่กลับกลายเป็นมิตรกับผี

บทที่ 1 ผมยังเด็กใหม่ไม่เคยเจอผี
1-5 ขอแก้แค้นผี แต่กลับกลายเป็นมิตรกับผี
ผมได้อาศัยผีทำการทดลองอื่นๆ อีกนับครั้งไม่ถ้วน เพื่อศึกษาโลกของวิญญาณอย่างละเอียดเท่าที่จะทำได้ แต่ตอนนี้ผมขอแก้แค้นผีเหล่านี้ซะก่อน เมื่อผมรู้ว่าพวกมันทำอะไรผมไม่ได้เลย และมันก็ถูกอะไรบางอย่างควบคุมการกระทำไว้ ไม่ให้เลยเถิดไปทำร้ายมนุษย์ อย่างนี้ผมก็ชอบซิครับ แต่ผมไม่เอาเปรียบอยู่แล้ว ผมท้าบรรดาผีทั้งที่อยู่ในซอยอ่อนนุชหรือไม่อยู่ให้มาลองดีกับผม แม่นาคพระโขนงผมยังท้าเลย
หลายปีที่ผมรบกวนผี และหลายปีที่น้องชายผมซึ่งไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องพลอยมาเป็นพยานการประลองยุทธระหว่างผมกับบรรดาผีที่มีพลังและวิชาแปลกๆ ผมรู้ว่าน้องชายผมน่าจะทนได้ เพราะเขาเป็นคนไม่ยอมคน ผีเขาก็ไม่ยอม ผมทำทุกอย่างเพื่อหาความรู้จริงๆ จากโลกของวิญญาณ ซึ่งไม่เคยมีใครเคยรู้ และไม่เคยมีใครทดลองทำมาก่อน
แต่การทดลองของผมไม่ใช่การทดลองที่ใช้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ เครื่องมือเหล่านั้นยังต้องพัฒนาอีกไกล กว่าจะเอามาใช้กับวิญญาณได้จริงๆ ขั้นแรกพวกนักวิทยาศาสตร์ต้องทำให้ผู้คนทั้งโลกแน่ใจก่อนว่า เรื่องวิญญาณเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่เรื่องเหลวไหล เขาจึงจะได้รับกำลังเงินสนับสนุนจากทั่วโลก
ตอนอายุ32 ปี ผมก็เริ่มฝึกสมาธิอย่างจริงจัง ช่วงนั้นผมย้ายบ้านไปอยู่บางนา-ตราดแล้ว มีผีอำน้อยลง ตอนอายุ 30 ปีผมก็หมดความกลัวผี100 ครั้งผมจะกลัวผีอย่างมากก็ 1-2 ครั้ง เพราะผมเห็นว่า พวกเขาทำอะไรผมไม่ได้เลย ขู่ก็ไม่สำเร็จ เข้าฝันมาก็แพ้ผมในความฝัน อีกทั้งเขาไม่ยอมทำร้ายร่างกายและวิญญาณของผม เพราะพวกเขาถูกควบคุมโดยกฎสวรรค์ จะพูดกับมนุษย์ตรงๆ ก็ไม่ได้ กลัวจะเปิดเผยความลับของโลกวิญญาณให้มนุษย์รู้ เวลาไม่อยากให้วิญญาณมารบกวน ผมก็สะกดจิตตัวเองไปว่า ผมจะไม่รับการติดต่อใดๆ จากวิญญาณทั้งสิ้น แค่นี้ผีก็เข้ามาหาผมไม่ได้แล้ว ถ้าผมต้องการติดต่อกับผี ผมก็จะเรียกหรือท้าทายให้เขาออกมา มันง่ายจริงๆ
ผมเริ่มทดลองทุกอย่างเพื่อหาความรู้เกี่ยวกับโลกวิญญาณให้มากที่สุด แต่ท้ายที่สุดตอนอายุ 34-35 ปี ผมก็เริ่มรู้วิธีปลดปล่อยวิญญาณที่ถูกสวรรค์จองจำไว้ในโลกมนุษย์ด้วยการแผ่เมตตาและอุทิศกุศลไปให้ เขา จนกระทั่งวันนี้ผมก็ยังทำเช่นนั้นอยู่ แม้แต่วิญญาณของครอบครัวที่ถูกฆาตกรรมและเอาธูปปักอกเพื่อสะกดวิญญาณ ผมก็แผ่เมตตาให้เขา เพราะมั่นใจว่าเมตตาจิตสามารถปลดปล่อยวิญญาณเหล่านั้นจากพันธนาการด้วยคาถาอาคมของมนุษย์ การฆ่าผู้อื่นตายก็บาปหนักอยู่แล้ว แต่นี่คนพวกนี้ยังไปจองจำวิญญาณเหล่านี้ไว้อีกด้วยวิชาอาคมที่เขาเรียนรู้มา เมื่อบาปกรรมมาถึงพวกเขา พวกเขาจะรู้ว่าความทุกข์จริงๆนั้น เป็นอย่างไร?

ความคิดเห็น