A A

2-1 ผีอำคืออะไรกันแน่?

บทที่ 2 “ผีอำ” ประตูลับสู่โลกวิญญาณ
2-1 ผีอำคืออะไรกันแน่?
จากประสบการณ์การถูกผีอำโดยเต็มใจและไม่เต็มใจมากว่า1,000 ครั้ง ผมกล้าพูดได้เลยว่า ผีอำ คืออาการที่เกิดขึ้นกับคนที่ร่างกายหลับไปแล้ว แต่วิญญาณของเขายังไม่ได้หลับ เมื่อเขาถูกวิญญาณอื่นมารบกวนในช่วงนั้น ซึ่งเรียกว่าช่วงอยู่ในภวังค์เขาก็ตื่นขึ้น แต่เป็นการตื่นขึ้นของวิญญาณแต่เพียงอย่างเดียว ร่างกายไม่เกี่ยว ไม่ได้ตื่นขึ้นมาด้วย เขาจึงขยับตัวไม่ได้ จะยกแขนก็หนัก จะยกขาก็หนัก เหมือนมีอะไรมาขัดขวางหรือต้านทานกำลังของเขา สิ่งที่ขัดขวางหรือต้านทานกำลังของเขาความจริงก็ไม่ใช่อะไรอื่น แต่เป็นร่างกายของเขานั่นเอง เพราะมันยังหลับอยู่ เขาจะรู้สึกหนักมากเวลายกแขน ก็เพราะแขนที่เป็นวิญญาณของเขาไม่มีแรงพอจะยกแขนที่เป็นกายเนื้อของตนเองนั่นเอง
ตอนที่อยู่ในอาการผีอำเขาผมหมายถึงวิญญาณของเขานะครับ เขาไม่มีประสบการณ์การแยกตัวออกจากกันระหว่างร่างกายและวิญญาณ เขาเลยยังคิดว่า เขาคือร่างกายของตัวเอง ซึ่งความจริงไม่ใช่ เพราะร่างกายยังหลับอยู่
ในช่วงที่ถูกผีอำ ไม่มีอวัยวะใดที่เขาสามารถบังคับให้เคลื่อนไหวได้ 100% เลย ดังนั้นถ้าคนๆนั้นสามารถบังคับอวัยวะบางอย่าง เช่น เปลือกตา หรือนิ้วมือ ให้เคลื่อนไหวได้เป็นปกติแค่เพียงอย่างเดียว เขาก็จะหลุดออกจากอาการผีอำทันที เพราะเท่ากับว่า ร่างกายสามารถเข้าไปรวมกับวิญญาณได้อย่างสมบูรณ์แล้ว การเคลื่อนไหวทั้งหมดของเขาจึงกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
การแยกกันอยู่ระหว่างร่างกายและวิญญาณเป็นเหตุให้ร่างกายเคลื่อนไหวไม่ได้ ไม่ใช่อำนาจของผีหรือเทพแต่อย่างใด ผีหรือเทพเพียงแต่ไปปลุกวิญญาณของคนๆนั้นให้ตื่น ทำให้เกิดการแยกตัวกันระหว่างร่างกายและวิญญาณ
ถ้าคนที่ถูกผีอำรู้สึกว่า แขนหรือขาของเขาเคลื่อนไหวและยกออกจากร่างได้ การเคลื่อนไหวนั้นจะเป็นการเคลื่อนไหวของวิญญาณ ไม่ใช่กายเนื้อของเขาแต่อย่างใด 

ความคิดเห็น